Nắm vững nghệ thuật giao tiếp đàm phán là công việc không dễ dàng, nhưng đó là kỹ năng sống cần thiết để biến các công việc hàng ngày trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Hãy thử tưởng tượng rằng bạn có cơ hội để thuyết phục ai đó làm theo điều bạn muốn. Nghe có vẻ dễ dàng nhỉ? Thật sự đây không là điều quá khó. Một số chuyên gia đã nỗ lực “nghiên cứu” ra đâu là nghệ thuật của sự thuyết phục. Các phương pháp của họ khá hiệu quả.
Khi bạn không có “quyền” để ra lệnh cho ai đó, bạn phải khôn khéo sử dụng những thủ thuật tâm lý để thuyết phục họ nghe theo lời bạn. Bạn hãy tự đặt mình vào vai một người diễn thuyết, còn người nghe sẽ là khán giả của bạn. Bạn phải khảo sát tình hình trước mọi tình huống, tìm hiểu rất quan trọng đối tượng của bạn, họ là ai và tại sao họ lại nghĩ như vậy, làm như vậy. Làm như vậy, bạn sẽ dễ dàng tiến đến 2 mục đích quan trọng sau đây:
– Bạn có thể đồng cảm với họ, thiết lập được một mối liên hệ gần gũi.
– Bạn có thể cấu trúc tốt hơn những tranh luận của bạn để đưa ra tại sao những quan điểm của bạn nghe hợp lý hơn của họ.
CTS giới thiệu đến bạn Khóa học “Kỹ năng giao tiếp và đàm phán thuyết phục“, khóa học này là sự kết hợp các kỹ năng đàm phán, thuyết phục, tạo ảnh hưởng và giao tiếp. Những kỹ năng này có liên quan với nhau và hiệu quả tích lũy của chúng mang lại trải nghiệm học tập mạnh mẽ và đáng nhớ.
Mục tiêu khoá học:
- Nắm rõ các yếu tố và kỹ năng để giao tiếp thuyết phục
- Xác định và phát triển phong cách giao tiếp cá nhân
- Kiến thức và công cụ để có thể thành công trong các cuộc đàm phán mang tính chất cạnh tranh và hợp tác
- Xử lý các tình huống khó khăn trong thương lượng và thực hành áp dụng các tình huống thực tế
Nội dung khoá học:
Phần 1: Kỹ năng giao tiếp thuyết phục
- Quá trình giao tiếp – Thế nào là giao tiếp thuyết phục?
- Thấu hiểu bản thân và giao tiếp với 4 nhóm tính cách
- Giao tiếp tự tin
- Nguyên tắc 3V
- Nguyên tắc sử dụng ngôn từ 5C
- Kỹ năng lắng nghe
- 5 cấp độ lắng nghe
- Lắng nghe chủ động – LACE
- Kỹ năng đặt câu hỏi
- 4 nguyên tắc đặt câu hỏi
- Kỹ thuật đặt câu hỏi hình phễu
- Kỹ năng phản hồi: Kỹ thuật BOOST & kỹ thuật SANDWICH
Phần 2: Đàm phán, thương lượng với khách hàng bên ngoài và khách hàng nội bộ
- Kỹ năng và công việc chuẩn bị cho đàm phán, thương lượng
- Chu trình phát triển năng lực đàm phán hiệu quả: Thái độ – Kiến thức – Kỹ năng
- Sửa 10 lỗi thường gặp khi thương lượng, đàm phán
- 05 yếu tố cần có của tư duy cùng thắng
- Nhận biết 05 phong cách đàm phán, thương lượng của bản thân
- Tầm quan trọng của giai đoạn chuẩn bị trước khi đàm phán
- Tìm hiểu những yếu tố chính cần xem xét trước khi đàm phán
- Xác định mục tiêu theo LIM, lên kế hoạch và dự trù các phương án kết quả
- Đánh giá đối tác theo mô hình SWOT
- 06 lưu ý vàng trong đàm phán thương lượng cần phải ghi nhớ
- Cách đàm phán hiệu quả
- Sử dụng 06 đòn tâm lý nhằm thuyết phục đối tác: Tạo thiện cảm – Phản hồi – Bằng chứng xã hội – Cam kết và nhất quán – Quyền hạn – Sự khan hiếm
- Sử dụng chiến lược và chiến thuật
- 09 bước để đạt được thỏa thuận trong đàm phán thương lượng
- Xử lý những tình huống khó khăn trong thương lượng
- Cách thương lượng với 5 nhóm khách hàng khó tính
- Khách hàng ít lời
- Khách hàng thiếu tập trung
- Khách hàng nói nhiều
- Khách hàng kinh nghiệm
- Khách hàng do dự ít quyết đoán
- Các chiến lược thương lượng
- Thương lượng về giá
- Tiếp cận lịch thiệp
- Giăng lưới ngầm
- Thuyền ngầm
- Mua trước – trả sau
- Người tốt – kẻ xấu
- Cách thương lượng với 5 nhóm khách hàng khó tính
Thông tin chi tiết khóa học:
Ngày học: 08 & 09 Tháng 3 (2 ngày )
Địa điểm: Offline tại khách sạn 4 sao
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt
Học phí: 5,900,000 vnd / học viên
Đăng ký tham dự tại đây
———————————————
Trung tâm CTS khai giảng các khóa học phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng lãnh đạo, phát triển tư duy dành cho người đi làm. Tầm nhìn của chúng tôi là tạo ra một môi trường học tập năng động, đầy thách thức, mang đến cơ hội để học viên tự đổi mới, và phát triển lãnh đạo để thành công. Thông tin các khóa học Public vui lòng tham khảo tại đây.