“Đứng yên nghĩa là thụt lùi” – câu nói chỉ nan cho nhiều doanh nghiệp. Phát triển hoặc bị đào thải là vấn đề tất yếu của mỗi tập thể, và để chắc chắn tổ chức của mình đi đúng lộ trình mong đợi, các nhà lãnh đạo cần đề ra những mục tiêu phù hợp với hướng phát triển chung.
Tuy nhiên, việc lập mục tiêu đòi hỏi sự cân bằng giữa thỏa mãn lý tưởng chung lẫn thiện thực hóa những điều tưởng như không thể, là sự gắn kết và tin tưởng của không phải chỉ từ người đề ra- các nhà lãnh đạo mà đến những người thực hiện- nhân viên.
Làm cách nào để đo lường tính khả thi và hiệu quả của mục tiêu đề ra, những thước đo nào để tiêu chuẩn hóa các mục tiêu này?
Cùng tìm hiếu về SMART- 5 nguyên tắc đặt mục tiêu thông minh và tối ưu.
SMART đại diện cho 5 yếu tố:
Mỗi từ đầu tiên thể hiện yếu tố cốt lõi cấu thành mục tiêu hoàn chỉnh: